Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Ngành công nghiệp giày dép Thổ Nhĩ Kỳ có định kiến với nhập khẩu giày dép giá rẻ

Hiệp hội ngành công nghiệp giày dép Thổ Nhĩ Kỳ (TASD) đã yêu cầu chính phủ phải có những biện pháp chống lại nhập khẩu giày, dép giá rẻ làm từ vật liệu tổng hợp. Ngành địa phương cần phải được bảo vệ do sự thâm nhập ngày càng tăng các sản phẩm như vậy ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty địa phương.

        Tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, Huseyin Cetin, chủ tịch TASD, đã cảnh báo rằng ngành công nghiệp giày da Thổ Nhĩ Kỳ đang mất dần thị phần tại sân nhà. Ông lưu ý rằng, các nhà phân phối và các nhà bán lẻ đang nhập khẩu giày dép với trị giá 863 triệu USD vào Thổ Nhĩ Kỳ và điều này làm tổn hại đến ngành công nghiệp nội địa.
         Cetin cũng phàn nàn rằng có rất nhiều giày dép nhập khẩu vào nước này có chất lượng kém, giá rẻ, được sản xuất từ vật liệu tổng hợp và có mức giá trung bình vào khoảng 5 USD/đôi. Và điều này đã làm suy giảm nhu cầu đối với sản phẩm sản xuất trong nước, mức độ sản xuất thấp hơn ảnh hưởng đến số lượng việc làm và khả năng tồn tại của công ty.
Ông cho rằng, cạnh tranh bên ngoài này là không công bằng và đã cảnh báo rằng giày dép làm từ vật liệu tổng hợp giá rẻ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Trong khi đó, xuất khẩu giày dép của Thổ Nhĩ Kỳ năm 2012 lên tới 552 triệu USD.
Theo:giayda.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét